เหตุผลอะไรบ้างที่ต้องใช้ Excel สร้างเอกสาร e-Tax Invoice & e-Receipt
02/06/2023
หากต้องการใช้ e-Tax Invoice & e-Receipt ต้องเริ่มยังไงและขออะไรบ้าง
15/06/2023
เหตุผลอะไรบ้างที่ต้องใช้ Excel สร้างเอกสาร e-Tax Invoice & e-Receipt
02/06/2023
หากต้องการใช้ e-Tax Invoice & e-Receipt ต้องเริ่มยังไงและขออะไรบ้าง
15/06/2023

Leceipt ช่วยให้ TikTok Shop สร้างใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี

อย่างที่ทราบดีว่า TikTok Shop จัดเป็น Social Commerce ประเภทนึง ซึ่งจัดเป็นแหล่งรวมของการซื้อ-ขาย โดยผู้ใช้งาน TikTok ไม่ต้องลง App. ใด ๆ เพิ่มเพียงแค่มี TikTok ก็สามารถทำการสั่งซื้อคิดที่ต้องการได้เลย

ปัจจุบันมีผู้ขายสินค้าทำการเปิดร้านขายสินค้าลงที่ TikTok Shop กันอย่างมากขึ้น แล้วถ้าผู้ขายต้องการนำ Order รายการขายสินค้ามาทำการออกเอกสารใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ให้กับลูกค้าของท่านจะต้องทำอย่างไร

โดยทาง Leceipt ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี อิเล็กทรอนิกส์ ที่รองรับระบบ e-Tax Invice & e-Receipt ของกรมสรรมพากร ที่สามารถช่วยให้ท่านผู้ประกอบการ/ร้านค้าบน TikTok Shop ออกเอกสารใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี โดยสามารถสร้างเอกสารแบบเรียลไทม์ ไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์สร้างเอกสารซ้ำ

โดยเมื่อมีการเชื่อมต่อกับ TikTok Shop ผ่านซอฟต์แวร์ Leceipt แล้ว เอกสาร Order รายการสินค้าถูกดึงออกมา แล้วผู้ประกอบการ/ผู้ขาย แค่ป้อนข้อมูลเลขที่เอกสารแล้วก็กดสร้างข้อมูลออกมา

โดยเอกสารใบเสร็จรับเงินใบกำกับภาษีเมื่อถูกสร้างออกมาแล้วจะมีรูปแบบไฟล์ PDF ซึ่งเอาไว้ส่งให้กับลูกค้า (สามารถส่งผ่านอีเมลและ SMS โดยคลิกที่ซอฟต์แวร์ Leceipt ได้เลย) รวมไปถึงไฟล์รูปภาพ (ดาวน์โหลด) และ XML สำหรับกรมสรรพากร และยังสามารถปริ๊นส์เอกสารออกมาในรูปแบบกระดาษ

นอกจากนี้ Leceipt ยังมี feature ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเอกสารใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ออกมาอย่างอัตโนมัติ โดยที่ผู้ประกอบการ/ผู้ขายไม่ต้องเสียเวลาเข้าไปสร้างเอกสารบนซอฟต์แวร์ Leceipt แต่ต้องมาตั้งค่าที่ซอฟต์แวร์ Leceipt เมนู “ตั้งค่าเอกสารอัตโนมัติ”

เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้ว จะมีรูปแบบการทำงานคือ ลูกค้ามีสถานะคำสั่งซื้อ จ่ายและได้รับสินค้า ระบบจะทำการสร้างเอกสารใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ออกมาอย่างอัตโนมัติ โดยที่ผู้ขายไม่ต้องทำอะไรเลย ซึ่งการทำงานยังสามารถตั้งค่าไปจนถึงส่งอีเมลใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ไปยังลูกค้าอย่างอัตโนมัติ

สำหรับเอกสารใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี ออกมาอย่างอัตโนมัติที่ถูกสร้างออกมามีรูปแบบไฟล์ PDF ซึ่งเอาไว้ส่งให้กับลูกค้า (สามารถส่งผ่านอีเมลและ SMS โดยคลิกที่ซอฟต์แวร์ Leceipt ได้เลย) รวมไปถึงไฟล์รูปภาพ (ดาวน์โหลด) และ XML สำหรับกรมสรรพากร และยังสามารถปริ๊นส์เอกสารออกมาในรูปแบบกระดาษ

ผู้เขียน ศุภลักษณ์ สิงห์จารย์

วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2566

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

error: Content is protected !!