ช่องทางในการสร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์กับ Leceipt
09/09/2022
แนะนำ Feature ใหม่ของ Leceipt “ส่งอีเมลทีละหลายไฟล์”
23/09/2022
ช่องทางในการสร้างเอกสารอิเล็กทรอนิกส์กับ Leceipt
09/09/2022
แนะนำ Feature ใหม่ของ Leceipt “ส่งอีเมลทีละหลายไฟล์”
23/09/2022

Microsoft Dynamics 365 คืออะไร ? 

คุณกำลังมองหาการนำแอปพลิเคชันทางธุรกิจมาใช้หรือไม่? หรือคุณมีโซลูชัน CRM หรือ ERP อยู่แล้วภายในบริษัทหรือไม่ บางทีคุณกำลังใช้บริการบนคลาวด์หรือทั้งสองอย่าง? Microsoft Dynamics 365 และแพลตฟอร์มแอปพลิเคชันธุรกิจในระบบคลาวด์เป็นโซลูชันในอุดมคติสำหรับองค์กรใดๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรที่ต้องการความยืดหยุ่นในการปรับขนาดและขยายขนาดตามความจำเป็น 

Microsoft Dynamics 365 คืออะไร ? 

Dynamics 365 คือ ชุดของแอปพลิเคชันและบริการ Software-as-a-Service (SaaS) แบบแยกส่วนที่เชื่อมต่อถึงกัน ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนรูปแบบและเปิดใช้งานลูกค้าหลัก พนักงาน และกิจกรรมทางธุรกิจของคุณ ซึ่งรวม ความสามารถของ CRMและ ERP เข้ากับข้อมูล ตรรกะทางธุรกิจ และกระบวนการของคุณ

ดังนั้น แทนที่จะมีฟังก์ชันการขายและการตลาดแบบแยกส่วนแยกจากกัน Dynamics 365 นำเสนอความสามารถด้านการขายและการตลาดแบบอัตโนมัติ ผสานรวม และชาญฉลาด ซึ่งเชื่อมต่อ จัดลำดับความสำคัญ และแปลงลูกค้าเป้าหมายให้เป็นลูกค้าที่ชำระเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สร้างขึ้นบน Microsoft Azure ซึ่งมีทั้งแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้และระบบนิเวศของบริการในวงกว้าง และถูกรวมเข้ากับแอปเพิ่มประสิทธิภาพของ Microsoft 365 แบบเนทีฟ ทำให้คุณมีวิธีการจัดการผู้ใช้และบริการที่เป็นหนึ่งเดียว 

แอปที่ปรับเปลี่ยนได้สูง 

แอปภายใน Dynamics 365 สามารถปรับให้เข้ากับธุรกิจของคุณได้เช่นเดียวกับความต้องการเฉพาะแผนกของคุณ แต่ละแอปได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้ดีในตัวเอง แต่ทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น คุณตัดสินใจว่าจะเริ่มต้นแอปใดและเพิ่มแอปตามความจำเป็นเพื่อสนับสนุนวิธีที่ผู้ใช้ต้องการทำงาน

แอพที่ใช้เบราว์เซอร์เหล่านี้สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ บนอุปกรณ์ใดก็ได้ และยังมีแอปมือถือมากมายให้เลือกใช้ และด้วยเครื่องมือสำหรับผู้ดูแลระบบที่มาพร้อมใช้งาน คุณยังคงสามารถควบคุมวิธีกำหนดค่าบริการและแอปพลิเคชันให้ตรงกับความต้องการทางธุรกิจและความปลอดภัยของคุณได้อย่างเต็มที่ คุณยังสามารถใช้ Microsoft Power Platform เพื่อสร้างประสบการณ์แบบกำหนดเองและแบบอัตโนมัติเกี่ยวกับข้อมูลและกระบวนการของคุณ

ปรับแต่งแอปโดยไม่ต้องเขียนโปรแกรมแค่คลิก 

Dynamics 365 อนุญาตให้ผู้ใช้ของคุณสร้างแอปได้ด้วยตนเองโดยใช้ประสบการณ์การสร้างแอปแบบชี้แล้วคลิกใน Microsoft Power Apps คล้ายกับการสร้าง PowerPoint และ Visual Engine และ Workflow ทั้งหมดเป็นแบบอัตโนมัติ

ระบบอัจฉริยะในตัวช่วยให้ธุรกิจของคุณได้รับข้อมูลเชิงลึกที่รวดเร็วและนำไปดำเนินการได้ ซึ่งสามารถปรับให้เหมาะสมยิ่งขึ้นด้วยบริการ AI เพิ่มเติม ทั้งบน Azure และโดยการใช้ประโยชน์จากแอปข้อมูลเชิงลึก AI ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ เช่น Customer Insights 

การสร้างภาพและการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพ  

Power BI ให้เครื่องมือสร้างภาพข้อมูลและการวิเคราะห์ที่มีประสิทธิภาพ และคุณสามารถใช้ตัวสร้าง AI เพื่อนำการเรียนรู้ของเครื่องไปใช้และปรับปรุงข้อมูลเชิงลึกและกระบวนการทางธุรกิจของคุณได้

คุณยังสามารถปรับปรุงวิธีที่ธุรกิจของคุณโต้ตอบกับแอปพลิเคชันให้ทันสมัยได้ด้วยการแสดงภาพข้อมูลเชิงลึกในสถานการณ์จริงผ่านการเพิ่มความเป็นจริงผสม ตัวอย่างเช่น

คุณสามารถปรับขนาดการฝึกอบรมภาคปฏิบัติเพื่อช่วยให้พนักงานของคุณได้รับคำแนะนำแบบลงมือปฏิบัติเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของพวกเขาด้วยคู่มือ Dynamics 365 คุณยังสามารถรวมแพลตฟอร์ม ของแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น DataRobot 

ความพร้อมใช้งาน 99.9% 

Dynamics 365 ทำงานบน Azure ดังนั้นจึงได้ประโยชน์จากคลาวด์ของ Microsoft และศูนย์ข้อมูลที่มากมายทั่วโลกของ Microsoft บริการเหล่านี้ทำงานในระดับความพร้อมใช้งาน 99.9% ดังนั้น หากผู้ใช้ของคุณกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ คุณสามารถโฮสต์บริการ Dynamics 365

และข้อมูลของคุณในภูมิภาคศูนย์ข้อมูลที่ต้องการทั่วโลกในบริเวณใกล้เคียงกับผู้ใช้ของคุณเพื่อให้ระบบสามารถทำงานได้ด้วยความเร็วสูง และข้อมูลของคุณจะเป็นข้อมูลของคุณเสมอ Microsoft ไม่ได้นำข้อมูลของคุณไปใช้เพื่อการตลาดและการโฆษณา 

คุณยังสามารถใช้การควบคุมการดูแลระบบแบบละเอียดเพื่อกำหนดการเข้าถึงแต่ละรายการหรือกลุ่มความปลอดภัย หรือคุณสามารถระบุกฎการเข้าถึงข้อมูลโดยเฉพาะเพื่อลบข้อมูลที่ละเอียดอ่อนออกจากมุมมอง มีตัวเลือกการเข้ารหัสด้วย

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถใช้กุญแจการเข้ารหัสเพื่อปกป้องข้อมูลจากการเข้าถึง การดู หรือส่งออกโดยไม่ได้รับอนุญาต นอกจากนี้ยังเพิ่มผู้ใช้ไปยังบริการของ Dynamics 365 ได้อย่างง่ายดาย และหากจำเป็น เชื่อมต่อกับบริการไดเรกทอรีที่มีอยู่ของคุณ ช่วยให้คุณใช้ประโยชน์จากการรักษาความปลอดภัยตามข้อมูลประจำตัวด้วย Azure Active Directory เพื่อปรับใช้การลงชื่อเพียงครั้งเดียวสำหรับผู้ใช้ในแอปพลิเคชัน พอร์ทัล และบริการ 

การปฏิบัติตาม 

Dynamics 365 เป็นไปตามข้อกำหนดของ GDPR และสนับสนุนข้อบังคับระดับโลก ภาครัฐ ภูมิภาค และอุตสาหกรรม บริการภายใน Dynamics 365 สอดคล้องกับกฎหมายคุ้มครองข้อมูลและความเป็นส่วนตัวที่บังคับใช้ และจัดการกับความต้องการด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวที่เข้มงวดที่สุดของคุณ ทำให้องค์กรของคุณสามารถปฏิบัติตามมาตรฐานที่มีอยู่และตอบสนองต่อมาตรฐานและข้อบังคับใหม่ได้อย่างง่ายดายเมื่อเกิดขึ้น 

คุณสามารถใช้ Microsoft Service Trust Portal และตัวจัดการการปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อเข้าถึงสถานะปัจจุบันหรือการปฏิบัติตามข้อกำหนด เรียนรู้เกี่ยวกับการควบคุมที่แนะนำเพื่อนำไปใช้กับข้อกำหนดด้านกฎระเบียบที่เฉพาะเจาะจง และระบุว่าการควบคุมใดที่ Microsoft มีอยู่แล้วหรือกำลังทำงานอยู่ 

ประสบการณ์แบบบูรณาการ 

บริการข้อมูลและคอมพิวเตอร์จำนวนมากมีความสามารถด้านข้อมูลและตรรกะที่ไม่ปะติดปะต่อกัน ซึ่งมักจะบังคับให้คุณสร้างข้อมูลที่ไม่ซ้ำกันและกองตรรกะสำหรับแต่ละแอป สิ่งนี้ทำให้การสร้างประสบการณ์แบบบูรณาการหรือการวิเคราะห์ข้อมูลข้ามแอปเป็นสิ่งที่ท้าทาย

เพื่อจัดการกับความท้าทายนี้ Common Data Service (CDS) ซึ่งเป็นฐานข้อมูลระดับคลาวด์ ถูกใช้เพื่อจัดเก็บข้อมูลอย่างปลอดภัยในขณะที่อนุญาตให้แอปและกระบวนการของคุณโต้ตอบกับชุดข้อมูลรูปร่างและตรรกะทางธุรกิจชุดเดียว 

CDS ทำงานใน Microsoft Azure และไม่เพียงแต่จะเข้าใจรูปร่างของข้อมูลของคุณเท่านั้น แต่ยังรู้วิธีจัดเก็บข้อมูลประเภทต่างๆ ได้ดีที่สุดอีกด้วย โดยจะจัดเก็บรูปภาพ สินทรัพย์ และ Blobs โดยอัตโนมัติเป็นสตริงข้อความในข้อมูลแบบ

ธีมที่ใช้ใน CDS เป็นโอเพนซอร์สและเป็นพื้นฐานของ Common Data Model (CDM) ตัวของ CDM กำหนด Entities, Attributes,  Metadata และความสัมพันธ์ เพื่อให้มีความสอดคล้องในวิธีการกำหนดและเชื่อมต่อข้อมูลในแอปพลิเคชันของคุณ 

เชื่อมต่อกับบริการที่มีอยู่ 

ค้าของ Microsoft ทั่วโลกได้ขยาย CDM ด้วยธีมทั่วไปและหัวข้อเฉพาะของอุตสาหกรรม CDS ยังสามารถรวมเข้ากับแหล่งข้อมูลอื่นได้ เมื่อใช้ Flow ข้อมูลของ Power BI คุณสามารถส่งออกข้อมูลจาก CDS ไปยัง Data Lake ของ Azure หรือแม้แต่ไปยังตำแหน่งที่คุณต้องการสำหรับการวิเคราะห์ได้

และคุณสามารถแปลงข้อมูลของคุณเป็นรูปแบบ CDM โดยใช้กระแสข้อมูล Power BI ทำให้พร้อมสำหรับ CDS หรือบริการอื่นๆ ในการเข้าถึง มีตัวเชื่อมต่อที่สร้างไว้ล่วงหน้าหลายร้อยตัวซึ่งครอบคลุมแพลตฟอร์มข้อมูลและแอปยอดนิยม เพื่อให้คุณเชื่อมต่อกับระบบที่มีอยู่สำหรับทั้งกระบวนการแบบอ่านอย่างเดียวและการสื่อสารแบบอ่าน-เขียน

คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลภายในเครื่องมือการทำงานร่วมกัน ในสำนักงานของคุณ, ฐานข้อมูลภายใน, ระบบภายนอก เช่น Adobe และ SAP หรือแม้แต่เครือข่ายมืออาชีพและโซเชียล เช่น LinkedIn และ Twitter คุณยังสามารถสร้างตัวเชื่อมต่อสำหรับแอปภายในของคุณได้ และหากคุณต้องการการควบคุมที่ละเอียดยิ่งขึ้น Microsoft Azure มีเครื่องมือสำหรับการพัฒนาและภาษาที่คุณเลือกเพื่อดำเนินการพัฒนาแบบกำหนดเองมากขึ้น 

ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชัน สำหรับธุรกิจ 

Dynamics 365 มอบเทคโนโลยีที่สมบูรณ์ในแอปพลิเคชัน บริการ และเครื่องมือต่างๆ เพื่อเปิดใช้งานการเปลี่ยนแปลงธุรกิจของคุณ และกลยุทธ์แอปพลิเคชันธุรกิจอัจฉริยะที่เชื่อมต่อกันซึ่งครอบคลุมทุกแผนกและองค์กร Power Platform ช่วยให้คุณสร้างประสบการณ์แอปแบบกำหนดเองและทำให้กระบวนการเป็นอัตโนมัติในวิธีที่เข้าถึงได้ เชื่อมต่อกัน และใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาที  

Microsoft Dynamics 365 ERP System ออกเอกสาร e-Tax Invoice & e-Receipt ผ่าน Leceipt 

หลังจากธุรกิจของคุณได้เริ่มใช้งาน Microsoft Dynamics 365 แล้ว หากต้องการออกใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี (e-Tax Invoice & e-Receipt) สามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรม Leceipt (https://www.leceipt.com)

เพื่อสร้างเอกสาร e-Tax Invoice & e-Receipt ได้ทันที ไม่ต้องคีย์ข้อมูลซ้ำ สามารถสร้างเอกสารพร้อมกันทีละหลายเอกสารจากข้อมูลใน Microsoft Dynamics 365 และสามารถส่งเอกสารใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice & e-Receipt) ให้ลูกค้าทางอีเมลพร้อมกันทีละหลายเอกสารได้ด้วยคลิกเดียว มีพนักงานคนไทยคอยช่วยเหลือระหว่างการใช้งานจริง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 082-579-8555 

ผู้เขียน นายกฤษณ์ สุขวัจน์ 

วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565

Comments are closed.

error: Content is protected !!